Chi tiết tin

Xử lý nghiêm cán bộ tiếp tay cho xây dựng trái phép

Ngày Đăng : 30/09/2016 - 7:36 AM
(PLO)- Trong thời gian tới , sẽ ưu tiên xét tuyển biên chế viên chức đối với những cán bộ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và không để xảy ra sai phạm…
  • Tại hội nghị Thành uỷ Đà Nẵng mở rộng lần thứ sáu ngày 29-9, ông Võ Công Chánh (Bí thư Quận uỷ Liên Chiểu) đã báo cáo về các giải pháp quản lý xây dựng nhà trái phép trên địa bàn.

Ông Võ Công Chánh cho biết, 9 tháng đầu năm 2016, riêng địa bàn quận Liên Chiểu xảy ra 51 trường hợp vi phạm xây dựng nhà trái phép.

Để xử lý các sai phạm này, Quận ủy Liên Chiểu đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp mạnh mẽ, trong đó nghiêm túc xử lý đối với các hành vi bao che, tiếp tay của cán bộ, công chức, viên chức để xảy ra tình trạng xây nhà và công trình trái phép. Kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với những cá nhân để xảy ra sai phạm trong Đội Kiểm tra Quy tắc đô thị quận. Yêu cầu viên chức và đội viên viết cam kết không để xảy ra tình trạng xây nhà, công trình trái phép trên địa bàn được phân công theo dõi, kiểm tra.

 

Xử lý nghiêm cán bộ tiếp tay cho xây dựng trái phép - ảnh 1


Người dân sống trong khu vực dự án di dời nhà ga tại quận Liên Chiểu. Ảnh: LÊ PHI.

Bên cạnh đó quận không bình xét các danh hiệu thi đua, khen thưởng đối với tập thể Đội Kiểm tra Quy tắc đô thị quận và không thực hiện việc nâng lương trước hạn đối với những công chức, viên chức có liên quan đến xây dựng nhà và công trình trái phép.

Mặt khác luân chuyển công tác đối với đội viên Đội Kiểm tra Quy tắc đô thị quận và Tổ kiểm tra Quy tắc đô thị các phường, tránh để cán bộ thực hiện nhiệm vụ tại địa phương mình nhằm hạn chế tình trạng nể nang.

Quận cũng thành lập Đội phản ứng nhanh của quận xử lý các trường hợp xây dựng nhà, công trình trái phép. Tạm dừng việc xét tuyển biên chế đơn vị sự nghiệp đối với Đội Kiểm tra Quy tắc đô thị quận, tuyển dụng hợp đồng lao động vào công chức hành chính - xây dựng đối với những đội viên, cán bộ, công chức, viên chức không kịp thời kiểm tra, phát hiện và để xảy ra sai sót trong công tác tham mưu  quản lý trật tự xây dựng, quản lý đô thị trên địa bàn quận.

Trong thời gian tới, sẽ ưu tiên xét tuyển biên chế viên chức đối với những cán bộ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và không để xảy ra sai phạm…

Ông Võ Công Chánh (Bí thư Quận uỷ Liên Chiểu) thông tin thêm quận đã cho cơ chế đặc biệt để cán bộ, công chức địa chính một số phường được đi làm trễ, về sớm để có thể thực hiện việc kiểm tra, phát hiện kịp thời các trường hợp vi phạm nhà trái phép. Việc này nhằm ngăn chặn kịp thời, tránh tình trạng phá dỡ khi đã xây dựng gần xong gây tốn kém, lãng phí của người dân.

Trước đó, tại khu vực dự án di dời nhà ga đường sắt đóng trên địa bàn quận Liên Chiểu đã có hiện tượng xây dựng trái phép. Sự việc được dư luận quan tâm và lãnh đạo quận này đã vào cuộc xử lý.

LÊ PHI
Trích nguồn: plo.vn



Các tin khác
Video Clip

Website liên kết